Happy Birthday.

Happy Birthday.Magandang Kaarawan.

Ito din ang mga katagang sinabi ko

noong nagpag-isipan ko

na itigil na ang kahibangang ko sa taong minahal ko.

Hindi ko alam na ito din pala ang sasabihin ko sayo.

Ang mga katagang ito na mistulang masaya sa pandinig mo,

ay parang kutsilyo na tumutusok sa sa puso ko.

Kasabay kasi ng pagbati ko ng ‘Magandang Kaarawan’ sa’yo,

ay sinabi ko ang tunay na nararamdaman ko.

Ang dapat na mahal kita

ay nauwi sa crush kita.

Hindi mo man lang binasa ang message ko,

ganun din kasi ang ginawa mo noong binati kita noong isang taon.

Okay lang kahit i-seen mo ako,

ang mahalaga ay nabasa mo ang nilalaman nito.

At nalaman mo ang tunay na nadarama ko.

Kasalanan ko naman ‘to, pinutol ko kasi ang koneksyon ko sa’yo.

Bumabawi ka siguro, sa pag-iwas na ginawa ko.

Takot kasi ako,

na malaman mo ang totoo,

na ikaw na nakilala ko,

ay minahal ko ng ganito.

Pero salamat na din dahil naalala ko,

na kaya ko pang magmahal ng ganito.

Bago matapos ang araw na ‘to,

naghihintay ako na mabasa mo ang mensahe ko.

Hanggang sa muli,

sana hindi pa huli.

Magandang Kaarawan sa iyo.

Panahon na para magmomove on na ako.

Leave a Reply

